Sẵn sàng trở thành một Marketer tại Tuệ Đức Vabis
Marketing là ngành bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với các khách hàng mục tiêu.
Theo học ngành Marketing, sinh viên được đào tạo lượng kiến thức tổng quan ở rất nhiều lĩnh vực có liên quan đến kinh doanh như: nghiên cứu thị trường, phát triển mối quan hệ với khách hàng, xây dựng chương trình phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, kế hoạch tổ chức sự kiện…
Bên cạnh kiến thức tổng quan, sinh viên còn được chọn học những môn Kỹ năng như Giao tiếp, Kỹ năng bán hàng, Tư duy phản biện, Tư duy logic. Những môn học chuyên ngành Marketing thường bao quát một số lĩnh vực như Nghiên cứu hành vi khách hàng, Quảng cáo, Quan hệ công chúng, Digital, Quản trị thương hiệu…
Qua quá trình học tập trên lớp, sinh viên sẽ tìm được cho mình một hoặc một vài mảng yêu thích nhất để tìm hiểu sâu hơn. Các môn học này cũng chính là nền tảng để các bạn định hướng con đường trở thành Marketer của mình sẽ đi theo mảng nào, lĩnh vực cụ thể nào.
Gõ từ khóa “tuyển dụng ngành marketing” vào thanh tìm kiếm Google sẽ nhận được hàng trăm nghìn kết quả việc làm với mức đãi ngộ và lương thưởng cao ngất. Một số vị trí “chiếm chỗ” nhiều nhất trên các trang việc làm ngành Marketing là Digital, Content, Event…
Mọi công ty hay thương hiệu, nhãn hàng ngày nay đều có một bộ phận marketing. Nhân lực trong bộ phận này thường có 7 vị trí then chốt:
Nếu ví bộ phận marketing là một con tàu thì Giám đốc Marketing sẽ chính là thuyền trưởng và đảm nhiệm các công việc như: Đề ra định hướng, KPIs (chỉ tiêu) cho kế hoạch truyền thông; Là người phát ngôn trên các phương tiện thông tin truyền thông, báo chí; đôi khi cũng đóng vai trò là Giám đốc thương hiệu.
Content hay chuyên viên sáng tạo nội dung “lên ngôi” như một sự tất yếu. Bởi đây được coi là công việc có nhiều yếu tố sáng tạo, đóng vai trò then chốt và đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ “chân ướt chân ráo” bước vào ngành Marketing.
Có trách nhiệm tìm hiểu nhu cầu thị trường và tệp khách hàng tiềm năng; tổng hợp tài liệu, số liệu về các hoạt động truyền thông của đối thủ; tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm; CSR (hoạt động thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội)…
Đảm nhiệm việc lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch quảng cáo sản phẩm, tên tuổi thương hiệu trên các kênh mạng xã hội online như Google, Facebook, Zalo, Instagram…
Designer – Content Creator và Digital Marketer dường như là bộ ba hoàn hảo luôn cần có sự hỗ trợ lẫn nhau. Để thu hút được lượng truy cập vào website hay tương tác trên MXH, Designer cần có những tấm hình lung linh, Content cần nội dung hấp dẫn để đến khâu Digital tối ưu hình ảnh, bài viết đạt hiệu quả cao nhất.
Hy vọng, Bạn đã có những thông tin bổ ích về một trong những ngành học tốt và “hot” nhất hiện nay.
XÉT TUYỂN HỒ SƠ
Năm | Tốt nghiệp lớp 9 | Tốt nghiệp lớp 12 |
Năm 1 | Học TC nghề + Văn hóa 4 môn: Toán, Lý, Hóa, Ngữ Văn | Học Nghề |
Năm 2 | Học TC nghề + Văn hóa 4 môn + Tốt nghiệp Trung Cấp | Học Nghề + Tốt nghiệp Trung Cấp |
Năm 3 | Học văn hóa 4 môn | Học Nghề + Tốt nghiệp Cao Đẳng |
Năm 4 | Học Cao đẳng nghề | Học liên thông Đại học |